GIÁO LÝ VIÊN GIÁO PHẬN BÀ RỊA MỪNG BỔN MẠNG: LỄ Á THÁNH ANRÊ PHÚ YÊN

0
97
“Tình yêu đáp trả tình yêu, mạng sống đáp đền mạng sống”,đó là lời nói hùng hồn của Chân Phước tử đạo Anrê Phú yên- Bổn mạng của các Giáo lý viên (GLV) Giáo phận Bà Rịa. Tin tưởng vào lời chuyển cầu của Ngài và với quyết tâm “Ra đi loan báo tin mừng với niềm vui”, 2.050 Giáo lý viên thuộc các giáo xứ, giáo họ biệt lập  trong Giáo phận Bà Rịa đã quy tụ về Đền Thánh Đức Mẹ Bãi Dâu, để họp mặt và mừng lễ Thánh Anrê Phú Yên, bổn mạng Giáo lý viên diễn ra từ 15 giờ 00 đến 20 giờ 00 ngày Chúa Nhật 26 tháng 07 năm 2015.
            Với truyền thống từ nhiều năm nay, đây là một ngày đặc biệt để mọi GLV Giáo phận có cơ hội để gặp lại nhau, để hiệp thông trong đức tin, để thắt chặt thêm tình thân ái, để cùng nhau nâng đỡ trong sứ vụ của mình và tạo thêm ngọn lửa truyền trao cho nhau, giúp nhau đi trọn vẹn và sống đúng với chức danh người GLV.
        Chương trình ngày họp mặt mừng Bổn mạng chính thức bắt đầu bằng việc Cha Alphongso Nguyễn Văn Thế (Đặc Trách Huấn Giáo Giáo Phận Bà Rịa) gặp gỡ cũng như chia sẻ ý nghĩa của ngày họp mặt hôm nay. Tiếp sau đó vào lúc 16 giờ 30, Ðức Cha Tôma, Giám mục Giáo phận, đã hiện diện với các GLV trong tiếng vỗ tay vang dội. Sau lời chào mừng Ðức Cha của Cha Ðặc trách Huấn Giáo , Đức Cha đã ân cần ban huấn từ cho các GLV.  Ngài yêu thương nhắc nhở:  “Các GLV là những người phục vụ bàn tiệc Tin Mừng, phải biết làm sao để “bàn tiệc Lời Chúa” được phong phú, muốn như thế thì người GLV phải biết siêng năng học hỏi Lời Chúa, cập nhật kiến thức, nâng cao trình độ sư phạm giáo lý của mình qua các Khóa Đào Tạo của giáo xứ, giáo hạt và giáo phận”. Đức Cha cũng nhắn nhủ rằng: “GLV là những chứng nhân cho tin mừng sự sống và tin mừng tình yêu Chúa Kitô, do đó các GLV phải biết sống Tin Mừng, sống Giáo lý trước khi dạy giáo lý cho các thiếu nhi”.
Sau phần diễn nguyện ngắn gọn nhưng cũng đủ khái quát về cuộc  tử đạo của Á Thánh Anrê Phú Yên là phần cung nghinh Thánh tượng Quan Thầy từ Lễ Đài vào Nhà Thờ và Thánh lễ đồng tế Trọng Thể Mừng Bổn mạng do Đức Cha Tôma chủ tế. Hiện diện trong thánh lễ có Cha G.B Nguyễn Văn Bộ, Chánh Văn Phòng TGM; Cha Đặc Trách Huấn Giáo Giáo Phận, Quý Cha Đặc Trách Huấn Giáo các Giáo Hạt, Quý Cha Quản Hạt. Trong bài giảng lễ, theo Tin Mừng Chúa Nhật XVII Thường Niên-B, tiếp nối bài huấn dụ buổi chiều, Đức Cha đã mời gọi GLV phải biết góp phần cộng tác vào công việc chung của Giáo hội và biết phân phát cái mình có đó là kiến thức giáo lý, lòng hăng say nhiệt thành cho mọi người, đặc biệt là các em thiếu nhi
        Sau bài giảng lễ, trong nghi thức phong nhậm, Đức Cha đã yêu thương tận tay trao bằng chứng nhận GLV Cấp 3 cho 5 GLV các Giáo Hạt đại diện cho 202 GLV vừa kết thúc Khóa Đào Tạo Ra Khơi 2015 vừa qua.
            Nghi thức lên đường đã kết thúc ngày họp mặt và mừng lễ bổn mạng GLV. Những cái xiết tay,những cử chỉ choàng vai nhau như là lời hứa quyết tâm hiệp nhất cùng nhau để phục vụ và phục vụ mãi mãi.Nghi thức tuy ngắn gọn nhưng đem lại nhiều ý nghĩa, đúc kết và lưu lại nơi từng GLV những gì đẹp nhất trong ngày gặp gỡ hôm nay.
            Mọi người ra về trong niềm vui và hồng ân của ngày lễ bổn mạng cũng như quyết tâm chu toàn sứ mạng loan truyền đức Kitô bằng đời sống chứng nhân phục vụ; cùng nhau Ra Khơi, cùng nhau thi hành sứ vụ trong tin yêu vào Đức Kitô.
Bài và Ảnh: Jacbao Phạm